แนะนำสตาร์เฟล็กซ์

เราคือผู้นำในการดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายบรรจุภัณฑ์พลาสติกชนิดอ่อน หรือ Flexible Packaging ที่มีคุณภาพและมาตรฐาน
พร้อมด้วยบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญ มากประสบการณ์ พนักงานทุกคนของสตาร์เฟล็กซ์ จึงพร้อมให้บริการอย่างเต็มที่

แนะนำ บริษัท สตาร์เฟล็กซ์ จำกัด (มหาชน)

บริษัท สตาร์เฟล็กซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ “STARFLEX” จดทะเบียนจัดตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2546 เพื่อประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายบรรจุภัณฑ์พลาสติกชนิดอ่อน (Flexible Packaging) ตามคำสั่งซื้อของลูกค้า (Made to Order) บนเนื้อที่กว่า 18 ไร่ 3 งาน 86 ตรว. ในพื้นที่ ต.บางเพรียง อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ พร้อมด้วยทีมงานบุคลากรราว 400 คน ที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญสูงในอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์มานานกว่า 16 ปี และปัจจุบัน สตาร์เฟล็กซ์ ยังได้เช่าพื้นที่ใน ต.แพรกษาใหม่ อ.เมืองสมุทรปราการ เพิ่มเพื่อขยายกำลังการผลิตและรองรับการเติบโตของธุรกิจในอนาคต ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา สตาร์เฟล็กซ์ได้พัฒนาขีดความสามารถในการผลิตด้วยการลงทุนซื้อเครื่องจักรที่มี คุณภาพอย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มความหลากหลายในการผลิตบรรจุภัณฑ์รูปแบบต่างๆ อันจะตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างครบถ้วน

ด้วยความมุ่งมั่น ความใส่ใจในคุณภาพ ความเข้าใจและการดูแลลูกค้าในทุกรายละเอียด ทำให้ สตาร์เฟล็กซ์ กลายเป็นหนึ่งในผู้นำธุรกิจการผลิตบรรจุภัณฑ์ชนิดอ่อนของประเทศที่ได้รับการรับ รองมาตรฐานต่าง ๆ อาทิ มาตรฐาน ISO 9001:2015 มาตรฐานระบบการจัดการความปลอดภัยของอาหาร FSSC 22000 หลักเกณฑ์วิธีการที่ดีในการผลิตอาหาร GMP มาตรฐานการผลิตที่มีมาตรการป้องกันอันตราย HACCP ตลอดจนมาตรฐาน URSA (SEDEX) ซึ่งเป็นการรับรองจรรยาบรรณในการประกอบธุรกิจด้านแรงงานและเป็นข้อกำหนด ของผู้ประกอบการที่เป็นบริษัทข้ามชาติ นอกจากนี้ เรายังมีทีมวิจัยพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่คอยทำหน้าที่ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ เพื่อขยายฐานลูกค้าให้กว้างขึ้น ยิ่งไปกว่านั้น เรายัง ใส่ใจและเตรียมความพร้อมสำหรับการพัฒนาวัตถุดิบที่สามารถรองรับแนวโน้มการ เปลี่ยนแปลงการใช้บรรจุภัณฑ์พลาสติกให้สอดคล้องกับกระแสการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมในปัจจุบันอีกด้วย

16
ปีแห่งประสบการณ์
384
พนักงานชำนาญการ
2003
ปีแห่งการก่อตั้ง

สารจากประธาน

นาย ปกรณ์ มาลากุล ณ อยุธยา

เมื่อกล่าวถึง Passion หรือการดำเนินธุรกิจที่ผ่านมาของ STARFLEX กว่า 16 ปี แต่ด้วยความ มุ่งมั่น ความใส่ใจในคุณภาพ ความเข้าใจและดูแลลูกค้าในทุกรายละเอียด จนปัจจุบันสตาร์เฟล็กซ์ได้กลายเป็น 1 ในผู้นำธุรกิจการผลิตบรรจุภัณฑ์ชนิดอ่อนของประเทศ ซึ่งมีผลประกอบการใน การทำผลกำไรสูงสุดในอุตสาหกรรม สตาร์เฟล็กซ์จึงมีความพร้อมที่จะแข่งขันได้กับทุกบริษัทในระดับสากล และด้วยความเชี่ยวชาญเฉพาะในธุรกิจดังกล่าวที่สั่งสมมา จากประสบการณ์ตรงที่สตาร์เฟล็กซ์เอาใจใส่และฟังเสียงความต้องการจากลูกค้าอยู่เสมอ

สตาร์เฟล็กซ์จึงเลือกใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยในระดับแนวหน้า ตลอดจนส่งเสริมพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ก้าวหน้า ด้วยการมองที่แตกต่างจากตลาดที่มีอยู่ ผนวกกับความคิดสร้างสรรค์ด้านนวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง ใส่ใจรักษ์โลกหรือสิ่งแวดล้อม (Biodegradable/Environment Friendly) สตาร์เฟล็กซ์จึงมั่นใจอย่างยิ่งที่จะเป็นหนึ่งในผู้นำในธุรกิจนี้อย่างต่อเนื่องและจะก้าวไปข้างหน้าในฐานะผู้นำกลุ่มในระดับภูมิภาคของอาเซียน (กลุ่ม CLMV)

Image

สารจากประธานกรรมการบริหาร

นาย ปรินทร์ธรณ์ อภิธนาศรีวงศ์

การดำเนินธุรกิจที่ผ่านมาของ STARFLEX กว่า 16 ปี เริ่มต้นจากผู้ที่ไม่เคยทำธุรกิจในด้านนี้มาก่อนแต่ด้วยความมุ่งมั่น ความใส่ใจในคุณภาพ ความเข้าใจและดูแลลูกค้าในทุกรายละเอียด จนปัจจุบันสตาร์เฟล็กซ์ได้กลายเป็น 1 ในผู้นำธุรกิจการผลิตบรรจุภัณฑ์ชนิดอ่อนของประเทศ สตาร์เฟล็กซ์จึงมีความพร้อมที่จะแข่งขันได้กับทุกบริษัทในระดับสากล และด้วยความเชี่ยวชาญเฉพาะในธุรกิจดังกล่าวที่สั่งสมมา จากประสบการณ์ตรงที่สตาร์เฟล็กซ์เอาใจใส่และฟังเสียงความต้องการจากลูกค้าอยู่เสมอ สตาร์เฟล็กซ์จึงเลือกใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยในระดับแนวหน้า ตลอดจนส่งเสริมพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ก้าวหน้าด้วยการมองที่แตกต่างจากตลาดที่มีอยู่ ผนวกกับความคิดสร้างสรรค์ด้านนวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง ใส่ใจรักษ์โลกหรือสิ่งแวดล้อม สตาร์เฟล็กซ์จึงมั่นใจอย่างยิ่งที่จะเป็นหนึ่งในผู้นำในธุรกิจนี้อย่างต่อเนื่องและจะก้าวไปข้างหน้าในฐานะผู้นำกลุ่มในระดับภูมิภาคของอาเซียน หรือกลุ่ม CLMV

นอกจากนั้น สตาร์เฟล็กซ์ เราให้ความสำคัญเรื่องนวัตกรรมเป็นอันดับหนึ่ง เรามองเห็นสิ่งต่างๆรอบๆที่กำลังจะเปลี่ยนแปลงในโลกนี้อย่างรวดเร็วในยุคดิจิตอล เราจึงวางแผนธุรกิจในอนาคตไว้อย่างต่อเนื่องและปรับปรุง วิจัย พัฒนาแผนอยู่ตลอดเวลา และเนื่องด้วยธุรกิจที่เราทำเกี่ยวข้องกับบรรจุภัณฑ์ของผลิตภัณฑ์โดยเฉพาะสินค้าอุปโภคบริโภคเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งแน่นอนเกี่ยวข้องกับชีวิตประจำวันของลูกค้าหรือผู้คนโดยตรง เราจึงตระหนักถึงความใส่ใจในสิ่งแวดล้อม ทุกวันนี้ ทุกคนพูดถึง Green Marketing ถือเป็น Mega Trend ที่หลายๆธุรกิจสนใจ และลงมือทำอย่างจริงจังอยู่ในเวลานี้ ซึ่งเราก็เป็นหนึ่งในนั้นที่ไม่เคยมองข้ามเทรนนี้

ดังนั้น ถ้าพูดถึงเป้าหมายในอนาคตของสตาร์เฟล็กซ์ เรามองว่าหลังจากที่เราได้เข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์ฯแล้ว เราจะมีความพร้อมมากทั้ง 1) ความเป็นที่สนใจและมีจุดเด่นในตลาดหรืออุตสาหกรรมของเรา (Attractiveness) 2) ความน่าเชื่อถือ (Trustworthiness) ซึ่งเป็นจังหวะธุรกิจของเราที่สอดคล้องกับแผนในอนาคตของเราอย่างสมบูรณ์ในทุกๆเรื่องที่เราก้าวไป

Image

ข้อความจาก CEO

นาย เอก พิจารณ์จิตร

ถ้าพูดถึงการเติบโตของธุรกิจในอุตสาหกรรมนี้ ธุรกิจนี้มีกลุ่ม Market Segments อยู่หลายประเภท เช่น Food, Non-Food และอื่นๆ ซึ่งมีอยู่ถึง 5-6 ประเภทที่มีโอกาสเติบโตอีก แม้ในขณะนี้ลูกค้าของเราอยู่ในกลุ่ม Non-Food เป็นส่วนใหญ่ แต่ในกลุ่มอื่นๆเราก็ไม่มองข้ามและกำลังเพิ่มสัดส่วนผลิตให้มากขึ้น เช่น Food สำหรับจุดแข็งหรือจุดเด่นของสตาร์เฟล็กซ์นั้นคือกลยุทธ์หลักในการประกอบธุรกิจ ซึ่งก็คือ การสร้างความสัมพันธ์ในระยะยาวกับลูกค้า ในลักษณะที่เรียกว่า Business Partnership เราใส่ใจในการดูแลและให้บริการแก่ลูกค้าอย่างใกล้ชิด ร่วมพัฒนาและออกแบบบรรจุภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ลูกค้าได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ จนทำให้ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าที่เป็นผู้ผลิตสินค้าอุปโภคบริโภคชั้นนำของประเทศ

นอกจากนั้นเรายังใส่ใจในคุณภาพของผลิตภัณฑ์ โดยมีการควบคุมคุณภาพของวัตถุดิบและผลิตภัณฑ์ในทุกขั้นตอนการผลิต ซึ่งมาตรฐานที่เราได้รับ ได้แก่ มาตรฐาน FSSC 22000 (Food Safety System Certification 22000), มาตรฐาน GMP (Good Manufacturing Practices), มาตรฐาน HACCP (Hazard Analysis and Critical Control Point) รวมไปจนถึงมาตรฐาน URSA (SEDEX) ซึ่งเป็นการรับรองจรรยาบรรณในการประกอบธุรกิจด้านแรงงาน ซึ่งเป็นข้อกำหนดของผู้ประกอบการที่เป็นบริษัทข้ามชาติ สตาร์เฟล็กซ์ยังมีการพัฒนาและปรับปรุงเครื่องจักรให้ทันสมัยอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้การผลิตมีประสิทธิภาพ รวมถึงฝ่ายวิจัยพัฒนาผลิตภัณฑ์จะทำหน้าที่ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่เพื่อขยายฐานลูกค้าให้กว้างขึ้น ยิ่งไปกว่านั้น เรายังเตรียมความพร้อมสำหรับการพัฒนาวัตถุดิบให้สามารถรองรับแนวโน้มการเปลี่ยนแปลงการใช้บรรจุภัณฑ์พลาสติกให้สอดคล้องกับกระแสการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม

ตลอดระยะเวลาที่ดำเนินธุรกิจมากว่า 16 ปี ทำให้ทีมผู้บริหารและพนักงานมีประสบการณ์และความชำนาญในอุตสาหกรรมเป็นอย่างดี โดยบริษัทจะขยายธุรกิจไปสู่ตลาดใหม่ๆ ให้ครอบคลุม รวมถึงมีเป้าหมายในการเป็นบริษัทชั้นนำในด้านบรรจุภัณฑ์พลาสติกชนิดอ่อนในระดับสากล อันจะช่วยสตาร์เฟล็กซ์ก้าวไปข้างหน้าอย่างมั่นคง และยั่งยืน สร้างนวัตกรรมใหม่ๆเพื่อตลาด โดยเฉพาะนวัตกรรมที่รักษ์สิ่งแวดล้อมดังกล่าว

Image

คณะกรรมการ

นายปกรณ์ มาลากุล ณ อยุธยา
นายปกรณ์ มาลากุล ณ อยุธยา

กรรมการอิสระ<br> ประธานกรรมการบริษัท

พลเอกมนตรี สังขทรัพย์
พลเอกมนตรี สังขทรัพย์

กรรมการอิสระ<br> ประธานกรรมการตรวจสอบ<br> ประธานกรรมการสรรหาและกำหนดค่าตอบแทน

นายปรินทร์ธรณ์ อภิธนาศรีวงศ์
นายปรินทร์ธรณ์ อภิธนาศรีวงศ์

ประธานกรรมการบริหาร

นายเอก พิจารณ์จิตร
นายเอก พิจารณ์จิตร

รองประธานกรรมการบริหาร

นายรงค์ หิรัญพานิช
นายรงค์ หิรัญพานิช

กรรมการอิสระ<br> กรรมการตรวจสอบ<br> กรรมการบริหารความเสี่ยง<br> กรรมการบรรษัทภิบาลและการพัฒนาด้านความยั่งยืน

นายขจิตภูมิ สุดศก
นายขจิตภูมิ สุดศก

กรรมการอิสระ<br> ประธานกรรมการบริหารความเสี่ยง<br> กรรมการตรวจสอบ<br> กรรมการสรรหาและกำหนดค่าตอบแทน <br> กรรมการบรรษัทภิบาลและการพัฒนาด้านความยั่งยืน

นายชัยฤทธิ์ สิมะโรจน์
นายชัยฤทธิ์ สิมะโรจน์

กรรมการอิสระ<br>ประธานคณะกรรมการบรรษัทภิบาลและการพัฒนาด้านความยั่งยืน

นายสมชาย วงศ์รัศมี
นายสมชาย วงศ์รัศมี

ประธานเจ้าหน้าที่สายบัญชีและการเงิน<br>กรรมการบริหารความเสี่ยง

นายสมโภชน์ วัลยะเสวี
นายสมโภชน์ วัลยะเสวี

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร <br> กรรมการบริหารความเสี่ยง<br> กรรมการสรรหาและกำหนดค่าตอบแทน <br> กรรมการบรรษัทภิบาลและการพัฒนาด้านความยั่งยืน

โครงสร้างองค์กร